Mẫu ID.7 đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng an toàn Euro NCAP

ID.7 mới của Volkswagen đã nhận được điểm cao nhất 5 sao trong bài kiểm tra an toàn Euro NCAP (Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu). Điều này đưa chiếc limousine chạy hoàn toàn bằng điện vào danh sách những mẫu xe được đánh giá tốt nhất năm 2023 trong bảng xếp hạng tổng thể của tổ chức thử nghiệm độc lập châu Âu. Với xếp hạng năm sao, ID.7 gia nhập hàng ngũ của những dòng ID khác cũng được đánh giá cao điểm nhất.


 

- Mẫu xe cao cấp nhất trong dòng sản phẩm ID thuần điện đạt kết quả ấn tượng trong đánh giá của tổ chức kiểm tra độc lập
- Ngoài khả năng bảo vệ người ngồi trên xe cho người lớn và trẻ em, xe limousine còn gây ấn tượng ở hạng mục 'Bảo vệ người tham gia giao thông không được bảo vệ'
- Xe được đánh giá tốt về hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn

Đánh giá an toàn của Euro NCAP dựa trên kết quả của bốn hạng mục. ID.7 đạt điểm cao nhất ở mục “Bảo vệ hành khách là người lớn” với tỷ lệ 95%. Tương tự, ID7 cũng đã đạt kết quả xuất sắc cho hạng mục “Bảo vệ hành khách là trẻ em”, “Bảo vệ người tham gia giao thông đang không được bảo vệ” và hệ thống hỗ trợ người lái có sẵn theo tiêu chuẩn xe. 

Điểm tốt nhờ hệ thống hỗ trợ người lái

Bên cạnh việc bảo vệ người ngồi trên xe, Euro NCAP cũng kiểm tra xem hệ thống phanh khẩn cấp tự động có thể bảo vệ những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương như người đi bộ và người đi xe đạp trong trường hợp va chạm sắp xảy ra tốt như thế nào. Những người thử nghiệm cũng rất coi trọng các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn khác. ID.7 Pro có các hệ thống sau:

- Phanh xe ngược chiều khi rẽ và hỗ trợ chuyển hướng
- Hệ thống giám sát sự chú ý của người lái xe và cảnh báo người lái xe
- Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)
- Hỗ trợ di chuyển, Hỗ trợ làn đường và Hỗ trợ khẩn cấp
- Chức năng bộ nhớ của hỗ trợ đỗ xe
- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động phía trước dành cho người đi bộ và người đi xe đạp
- Hỗ trợ đỗ xe nâng cấp (Park Assist Plus) bao gồm kiểm soát khoảng cách đỗ xe
- Hệ thống hỗ trợ bên hông xe, cảnh báo phương tiện giao thông phía sau và cảnh báo exit
- Hệ thống quan sát xung quanh bao gồm hệ thống camera sau
- Hiển thị biển báo giao thông sống động

Một công nghệ khác mà mọi chiếc ID.7 ở Đức đều sỡ hữu trên bảng điều khiển là Car2X. Công nghệ này cho phép phương tiện giao tiếp với các phương tiện khác và cơ sở hạ tầng giao thông để trao đổi thông tin về các mối nguy hiểm tại địa phương.

Chi tiết về bài kiểm tra được đăng tải tại trang web www.euroncap.com

Share: