Hệ thống cảnh báo xuống xe mới của Volkswagen giảm thiểu nguy hiểm khi mở cửa

Hệ thống cảnh báo xuống xe của Volkswagen thế hệ mới nhất giúp tránh những tình huống nguy hiểm lúc hành khách xuống xe khi tham gia giao thông trong nội thành. Hệ thống hỗ trợ có thể cảnh báo người lái và hành khách về việc người tham gia giao thông đang tiếp cận chiếc Volkswagen đang đỗ từ phía sau. 

Ví dụ: trong giới hạn của hệ thống, xe có thể phát hiện được người đi xe đạp, chính là những người có nguy cơ gặp nguy hiểm cao nhất khi tham gia giao thông trong thành thị. Hệ thống cảnh báo không chỉ áp dụng trên cửa người lái và cửa hành khách phía trước, mà còn cung cấp khả năng bảo vệ cho cửa sau. Các mẫu xe ID.7, Passat và Tiguan được trang bị hệ thống này trên phiên bản tiêu chuẩn. Còn đối với Golf, ID.4 và ID.5, công nghệ này sẽ là một tùy chọn trang bị.


 

- Phiên bản hệ thống hỗ trợ mới nhất của Volkswagen hiện đang là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe điện ID.7 cũng như trên hai mẫu mới Passat và Tiguan.
- Hệ thống cảnh báo xuống xe sẽ thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông đang tiến đến gần từ phía sau khi xe ô tô đang đứng yên
- Ở những thành phố có mật độ giao thông dày đặc, người đi xe đạp nói riêng có nguy cơ bị va chạm với cửa xe ô tô đang mở

Hệ thống cảnh báo xuống xe trên dòng xe ID.7 mới

ID.7 mới được trang bị hệ thống hỗ trợ với thông số kỹ thuật cao nhất. Hệ thống cảnh báo xuống xe thực hiện quét khu vực phía sau xe Volkswagen thông qua hai cảm biến radar đặt phía sau (ở bên trái và bên phải trên cản) và thông báo cho hành khách về mối nguy hiểm trước khi tay nắm cửa được vận hành: nếu có người đi đường đang đến gần, đèn LED trên gương sẽ tự động sáng lên ở mức cảnh báo đầu tiên. Tuy nhiên, nếu một trong các thiết bị mở cửa được kích hoạt, cửa sẽ bị ngăn không cho mở trong thời gian ngắn. Nếu cửa mở, sẽ có tín hiệu cảnh báo. Hơn nữa, hệ thống hỗ trợ vẫn sẽ hoạt động trong ba phút sau khi chiếc Volkswagen đã đỗ và tắt để hỗ trợ tất cả hành khách ra khỏi xe an toàn.

Hệ thống cảnh báo xuống xe trên các mẫu mới của Passat và Tiguan

Hệ thống cảnh báo xuống xe trên phiên bản mới của chiếc Passat và Tiguan hoạt động theo cách rất giống với ID.7: hệ thống sử dụng đèn LED ở gương ngoại thất tương ứng để thông báo cho người ngồi trong xe nếu người tham gia giao thông đang đến gần từ phía sau, hệ thống có thể cảnh báo trước khi tay nắm cửa được mở ra. Tuy nhiên, nếu tay nắm cửa vận được vận hành, cảnh báo bằng âm thanh sẽ phát ra qua loa ở cửa đó. Vì cả hai mẫu xe đều được trang bị khóa cửa bằng cơ nên tính năng mở cửa trễ từ chiếc ID.7 sẽ không có sẵn.

Hệ thống cảnh báo xuống xe trên mẫu ID.4 và ID.5

Hệ thống cảnh báo xuống xe có sẵn tùy chọn ở ID.4 và ID.5. Nó hoạt động gần giống như trong ID.7. Ngoại lệ duy nhất trong trường hợp này là đèn LED ở gương ngoại thất chỉ được kích hoạt trong trường hợp nguy hiểm khi hành khách thao tác một trong các tay nắm cửa. Còn các mức cảnh báo khác – tín hiệu âm thanh trên cửa tương ứng và độ trễ mở cửa điện tử – đều giống hệt ID.7.

Chiếc Volkswagen đầu tiên có hệ thống cảnh báo xuống xe là phiên bản hiện hành của chiếc Golf. Hệ thống của Golf hoạt động tương tự như trên ID.4 và ID.5. Giống như các mẫu Passat và Tiguan MQB, Golf được trang bị khóa cửa cơ, đồng nghĩa với việc không có thêm tính năng độ trễ mở cửa.

Share: