Nhân kỷ niệm 50 năm: mẫu xe Golf mới trở nên hấp dẫn, thông minh và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Wolfsburg – Golf sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 trong năm nay – và Volkswagen sẽ tung ra phiên bản nâng cao của sản phẩm bán chạy nhất của mình để đánh dấu kỷ niệm. Khách hàng sẽ có thể đặt hàng mẫu mới chỉ sau vài tuần. 

Golf mới gây ấn tượng với hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo, khái niệm vận hành trực quan hơn, thiết kế phía trước và phía sau sắc xảo hơn cũng như hệ thống truyền động với hiệu suất tối ưu. Chúng bao gồm hệ thống động lực plug-in hybrid với phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện tăng lên khoảng 100 km. Ngoài ra, logo Volkswagen phát sáng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Golf, tô điểm cho phần đầu xe ấn tượng.


 

- Phần cứng và phần mềm mới: Golf sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo, có bộ xử lý nhanh, vận hành trực quan, tính năng trợ lí bằng giọng nói IDA thông minh và được tích hợp ChatGPT.
- Hệ thống Plug-in hybrid mới: phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện khoảng 100 km và tổng phạm vi hoạt động là 1.000 km, cộng với chức năng sạc nhanh một chiều DC với công suất sạc 50 kW.
- Cải tiến hơn về thiết kế: mẫu Golf mới có phần đầu xe sắc xảo hơn, đồ họa ánh sáng 3D trên cụm đèn hậu và lần đầu tiên có huy hiệu Volkswagen được chiếu sáng đặt ở mũi xe.
- Chiếc Golf đầu tiên được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất ở Wolfsburg cách đây 50 năm và tổng cộng hơn 37 triệu chiếc đã được bán trên toàn thế giới.

Thomas Schäfer, Giám đốc điều hành của Volkswagen: “Golf đã là trái tim của cả thương hiệu Volkswagen trong nửa thế kỷ, mang lại khả năng di chuyển cùng mức giá phải chăng cho tất cả mọi người ở trình độ kỹ thuật cao nhất. Đây chính xác là những gì chúng tôi đang xây dựng trong giai đoạn phát triển mới – với hiệu suất, sự thoải mái và chất lượng cao hơn nữa cũng như một khái niệm vận hành mới. Chiếc Golf chưa bao giờ tốt hơn những gì chúng tôi đang làm ở hiện tại.”

Imelda Labbé, Thành viên Hội đồng Quản trị Bán hàng, Tiếp thị và Hậu mãi của Volkswagen: "Với Golf, chúng tôi đã viết nên một câu chuyện thành công độc đáo. Không có một nguyên mẫu xe nào có thể phù hợp với vị trí đại diện thương hiệu Volkswagen hơn chiếc Golf. Nó là một chiếc xe dành cho mọi thế hệ. Và điều này đã được giữ nguyên và tiếp diễn trong suốt 50 năm. Với sự phát triển không ngừng về kỹ thuật trên chiếc Golf mới, giờ đây chúng tôi đang viết thêm một chương nữa cho câu chuyện thành công này."

Cách tân cụm đèn trước sau và thiết kế hệ thống chiếu sáng mới. Mẫu Golf và Golf Variant mới có thể được nhận diện dễ dàng nhờ diện mạo mặt trước được thiết kế mới. Các đặc điểm nhận dạng trực quan bao gồm logo Volkswagen được chiếu sáng lần đầu tiên trên Golf và đèn pha LED được thiết kế mới. Hệ thống đèn pha ma trận tối tân LED IQ.LIGHT mang đến chùm tia chiếu sáng chính hiệu suất cao mới với tầm hoạt động lên đến 500 m. Cụm đèn hậu LED IQ.LIGHT 3D ở cả hai phiên bản xe cũng đã được thiết kế mới.

Hệ thống thông tin giải trí mới và tích hợp ChatGPT. Bên trong dòng xe này có hệ thống thông tin giải trí trực quan, mới mẻ được phát triển với màn hình cảm ứng nằm dọc (đường chéo màn hình lên tới 32,8 cm) . Màn hình mới này có các thanh trượt cảm ứng phát sáng và được tối ưu hóa về mặt công thái học để điều khiển nhiệt độ và âm lượng.

Ngoài ra còn có vô lăng đa chức năng đã được nâng cấp và trợ lý giọng nói IDA mới. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, IDA không chỉ có thể được sử dụng để điều khiển các chức năng như điều hòa không khí, điện thoại hoặc hệ thống định vị mà còn để truy cập thông tin trực tuyến từ tất cả các lĩnh vực có thể tưởng tượng được – từ dự báo thời tiết đến các câu hỏi kiến thức chung. Golf sẽ có hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhất trong tương lai. Nó sẽ được tích hợp chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào trợ lý giọng nói IDA. Được trưng bày tại CES (Triển lãm Điện tử Tiêu dùng) ở Las Vegas vào đầu tháng 1, tính năng này cho phép người dùng truy cập dễ dàng vào cơ sở dữ liệu của trí tuệ nhân tạo đang ngày càng phát triển. Người ngồi trong xe có thể tương tác với ô tô bằng ngôn ngữ tự nhiên và các nội dung họ tìm kiếm, nghiên cứu sẽ được đọc to trong khi đang lái xe.

Việc đỗ xe trở nên dễ dàng nhờ hệ thống hỗ trợ mới. Việc điều khiển Golf và Golf Variant trở nên dễ dàng hơn nhờ vào các hệ thống hỗ trợ mới như chức năng Park Assist Plus nâng cao. Khi lái xe qua một chỗ đỗ xe, nó có thể phát hiện xem không gian (song song hoặc khoảng trống) có đủ rộng hay không và bắt đầu quy trình đỗ xe tương ứng. Nó đảm nhận việc điều khiển cũng như tăng tốc và phanh . Tất cả những gì người lái xe phải làm là giám sát quá trình đỗ xe. Ngoài ra, Park Assist Pro2 sẽ lần đầu tiên có sẵn cho Golf, cho phép người lái xe hướng dẫn xe vào và ra khỏi chỗ đậu xe bằng điện thoại thông minh của họ3 . Ví dụ, xe có thể được điều khiển ra khỏi chỗ đỗ xe từ xa nếu chỗ đỗ xe rất hẹp. Một tính năng mới khác là chức năng Area View. Chế độ quan sát toàn cảnh 360 độ được tạo ra bằng cách hợp nhất bốn camera và hình ảnh tương ứng được chuyển đến màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí. Điều này giúp bạn dễ dàng nhìn thấy lề đường và vạch đánh dấu chỗ đỗ xe.

Phạm vi của hệ thống truyền động mới. Hệ dẫn động plug-in hybrid mới trên Golf cung cấp công suất cao hơn và phạm vi chạy điện khoảng 100 km, đồng thời được trang bị thêm chức năng sạc nhanh một chiều DC. Hệ thống động lực hybrid hiệu suất cao 48V mới đặc biệt hấp dẫn đối với những người lái xe không có hộp sạc treo tường ở nhà. Tổng cộng có chín tùy chọn khác nhau – hybrid nhẹ (eTSI), plug-in hybrid (eHybrid và GTE ), xăng tăng áp (TSI) và động cơ diesel tăng áp (TDI) – sẽ có sẵn cho dòng sản phẩm trong giai đoạn ra mắt. Mẫu Golf GTI thậm chí còn trở nên thể thao hơn với mức công suất được tăng thêm so với phiên bản tiền nhiệm. Các sản phẩm, phiên bản Golf khác sẽ được giới thiệu tuần tự  trong suốt năm 2024.

Hành trình 50 năm và lịch sử của mẫu xe bán chạy nhất

Chiếc Golf sản xuất hàng loạt đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Volkswagen ở Wolfsburg vào cuối tháng 3 năm 1974. Lễ ra mắt chính thức bắt đầu vào tháng 5. Trước đó, mẫu xe Beetle và sự kết hợp giữa động cơ đặt phía sau và hệ dẫn động cầu sau đã định hình nên thương hiệu Volkswagen trong nhiều thập kỷ. Vào đầu những năm 1970, chiếc Golf đầu tiên – cũng như chiếc Passat, Scirocco và Polo – đã đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới: kỷ nguyên của động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu trước. Khái niệm hệ thống truyền động hiện đại và an toàn, sự linh hoạt tuyệt vời từ việc cửa sau và tựa lưng hàng ghế sau có thể gập lại, cùng thiết kế ấn tượng đã thuyết phục khách hàng tốt đến mức chiếc Golf thứ một triệu đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp vào tháng 10 năm 1976.

Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu: trong bảy thế hệ tiếp theo, Golf luôn mang lại khả năng di chuyển cùng mức giá phải chăng với tiêu chuẩn công nghệ cao nhất dành cho tất cả mọi người. Nó đi kèm với công nghệ như bộ chuyển đổi xúc tác có kiểm soát và hệ thống truyền động hiệu quả, đồng thời cung cấp thêm các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, túi khí hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đầu tiên trong dòng sản phẩm. Bí mật đằng sau sự thành công của Golf còn nằm ở việc các nhà thiết kế đã chuyển giao DNA của thế hệ đầu tiên cho những người kế nhiệm, từ đó trau dồi thiết kế Golf cổ điển.

Chất lượng và sự cải tiến của hệ thống hỗ trợ tiện nghi ngày càng trở nên quan trọng qua từng thế hệ và tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn cho đến ngày nay. Trong hơn 50 năm qua, Golf đã trở thành một loại xe nhỏ gọn công nghệ cao – loại xe này thậm chí còn được biết đến với tên gọi 'Golf class' chỉ sau vài năm. Mẫu xe này đã giành được vô số giải thưởng và thử nghiệm so sánh trong và ngoài nước. Tiếp theo là nhiều sản phẩm phái sinh khác nhau như Variant, Cabriolet và Sportsvan; các mẫu xe thể thao và e-Golf chạy hoàn toàn bằng điện, với chữ viết tắt GTI, GTD, GTE và chiếc Golf R tiên phong đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Golf là một trong những chiếc xe đầu tiên trong phân khúc cung cấp tính năng hỗ trợ lái thông qua Travel Assist. Một cải tiến khác trên Golf là sự ra mắt của công nghệ Car2X , có thể đưa ra cảnh báo trước về các mối

Cho đến nay, hơn 37 triệu chiếc Golf đã được bán ra xuyên suốt tám thế hệ. Golf là trụ cột vững chắc cho thương hiệu Volkswagen và luôn có khả năng thích ứng với tư cách là động lực của sự đổi mới. Cùng giai đoạn phát triển mới mà thương hiệu đang xúc tiến xây dựng – với hiệu suất, sự thoải mái và chất lượng được nâng cao cùng với các tính năng vận hành thông minh.

Share: