50 năm – 8 thế hệ: 2024 là một năm đặc biệt đối với dòng xe Golf

Golf là trái tim của thương hiệu Volkswagen – và nó là viết tắt của thuật ngữ “bán chạy nhất” mà hầu như không có mẫu xe nào khác có được. Hơn 37 triệu xe Golf đã được bán trong tám thế hệ. Volkswagen sẽ tổ chức lễ kỷ niệm mẫu xe phổ biến này để đánh dấu sinh nhật lần thứ 50.

Xét cho cùng, Golf không chỉ định hình khả năng di chuyển ở Đức mà còn ở nhiều khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, sự kiện này không chỉ nhìn lại quá khứ như một phần của lễ kỷ niệm sinh nhật mà còn ấn định cho buổi ra mắt thế giới của mẫu Golf mới sẽ diễn ra vào cuối tháng 1 – và giống như những phiên bản tiền nhiệm, nó sẽ mang đến rất nhiều cải tiến trong sản xuất hàng loạt.


 

- Vào năm 1974, mẫu xe Golf đã vượt qua Volkswagen Beetle để trở thành chiếc xe dẫn đầu trong phân khúc – Đã có 7 thế hệ của dòng Golf được ra mắt kể từ thời điểm đó cho đến ngày nay.
- Mẫu Golf hiện hành đang nhận được một gói nâng cấp nhân dịp sinh nhật của mình và sẽ được ra mắt thế giới sớm.
- Để khởi đầu cho năm kỉ niệm, Volkswagen sẽ kể về câu chuyện của sự thành công tại triễn lãm xe hơi “Rétromobile” sắp tới diễn ra ở Paris; Volkswagen Classic cũng sẽ được ra mắt tại “Bremen Classic Motorshow”.

Chiếc xe thành công nhất châu Âu.

Một cuộc cách mạng ô tô đã nổ ra khi Volkswagen giới thiệu chiếc Golf đầu tiên và biến nó trở thành kẻ soán ngôi huyền thoại Beetle vào năm 1974: với hệ dẫn động cầu trước (thay vì động cơ phía sau) và một ý tưởng tổng thể có thể thay đổi nhờ nắp cốp lớn và tựa lưng hàng ghế sau có thể gập lại. Ngoài ra, thiết kế đường thẳng do Giorgetto Giugiaro sáng tạo đã giúp Volkswagen áp dụng một phong cách mới, cũng tiếp tục ở những người kế nhiệm nó. Golf nhanh chóng trở thành một chiếc “Volkswagen” thực sự và một triệu chiếc đầu tiên đã được bán ra ngay từ năm 1976. Tính đến nay đã có hơn 37 triệu xe được giao. Điều này làm cho chiếc xe nhỏ gọn trở thành chiếc xe châu Âu thành công nhất, chiếc Volkswagen bán chạy nhất mọi thời đại – và là một biểu tượng.

Dù thế hệ nào đi nữa, bí quyết thành công vẫn là sự tổng hòa của tất cả những đặc điểm của nó. Điều này là do Golf luôn là người bạn đồng hành hoàn hảo cho cuộc sống hàng ngày, thể hiện sự linh hoạt, chức năng, độ tin cậy và chất lượng. Trong nhiều thập kỷ, danh mục đầu tư đã được mở rộng để bao gồm các biến thể khác: Golf GTI, Golf Cabriolet hay Golf Variant hay nhiều biến thể khác. Với mỗi thế hệ mẫu xe mới, các công nghệ tiên tiến, khái niệm an toàn và tính năng tiện lợi đều được tích hợp vào phân khúc xe nhỏ gọn. Do đó, Volkswagen Golf đã dân chủ hóa không chỉ các công nghệ như bộ chuyển đổi xúc tác được giám sát và hệ thống chống bó cứng phanh, mà còn cả túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình và hỗ trợ điện tử cũng như hệ dẫn động hybrid nhẹ và plug-in.

Vào năm kỷ niệm 2024, Volkswagen sẽ giới thiệu quá trình phát triển mang tính cấp tiến của thế hệ Golf thứ tám. Nó sẽ gây ấn tượng với các tính năng được tinh chỉnh trực quan, hệ thống hỗ trợ và hệ truyền động mới cũng như hệ thống và phần mềm thông tin giải trí thế hệ tiếp theo. Chỉ còn vài tuần nữa là buổi ra mắt thế giới của mẫu Golf1 mới sẽ diễn ra và đợt bán trước dự kiến diễn ra vào mùa xuân năm 2024.

Giữ lịch sử sống mãi

Volkswagen Classic cũng sẽ đồng hành cùng mẫu Golf nhân dịp năm kỷ niệm của nó và đồng thời sẽ trưng bày các mẫu Golf xuyên suốt lịch sử từ bộ sưu tập Volkswagen trong nhiều dịp khác nhau. Từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 4 tháng 2 năm 2024, Golf Thế hệ I đến VII sẽ tăng cường sự hiện diện của Volkswagen Pháp tại triển lãm “Salon Rétromobile” ở Paris. Ngay sau đó, từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 2 năm 2024, Volkswagen sẽ trưng bày Golf I và mẫu xe ý tưởng EA 276 độc đáo – tiền thân của Golf từ năm 1969 được phát triển tại Wolfsburg – tại “Bremen Classic Motorshow”.

Share: