Dịch vụ sửa chữa

Volkswagen thực hiện dịch vụ sửa chữa thông qua quy trình 7 bước tiêu chuẩn. Tiếp nhận cuộc gọi của khách (hoặc đại lý chủ động gọi điện cho khách) đặt hẹn ngày đem xe vào xưởng cho đến khi xe đã được sửa chữa giao lại cho khách. 
    
Quy trình dịch vụ chỉ ra các công việc cụ thể dành cho từng nhân viên theo hệ thống. Sau 72 tiếng, đại lý sẽ liên hệ với khách hàng để chăm sóc và theo dõi chất lượng sau sửa chữa. Xưởng dịch vụ thiết kế theo tiêu chuẩn chính hãng chuyên nghiệp nhưng vẫn tạo không khí thoải mái cho khách hàng.

Đặc biệt khu vực phòng chờ của khách bố trí sát với khu vực tiếp nhận xe (Dialogue Reception) chỉ ngăn bằng vách kính trong. Khách hàng có thể quan sát chi tiết việc nhân viên dịch vụ đang chăm sóc chiếc xe như thế nào.

Quy trình làm việc của nhân viên được quản lý kiểm tra bằng công cụ MSQP (My Service Quality Portal) đảm bảo chất lượng dịch vụ đúng tiêu chuẩn.

Công việc chuẩn đoán lỗi bao gồm:

Chuẩn đoán lỗi động cơ xăng
Hệ thống bánh lái
Hệ thống thắng ABS
Hệ thống ổn định chuyển động ESP/VSC
TCS (chống trượt quay khi lực kéo lớn hơn lực bám)
Hệ thống SRS –Túi khí
Hệ thống treo – giảm sốc khí nén
Hệ thống truyền động (số tay và tự động)
Hệ thống chiều sáng + chỉ thị

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và vững chuyên môn:

Đội ngũ nhân viên tại xưởng dịch vụ của Volkswagen được chia làm 4 bộ phận. Đó là: cố vấn dịch vụ (Service Advisor), trợ lý dịch vụ (Service Assistant), cố vấn phụ tùng (Part Advisor), kỹ thuật viên (Technician). Kỹ thuật viên phải vượt qua các khóa đào tạo cơ bản về IT, Non-Technical và Technical. Các nội dung đào tạo theo tiêu chuẩn từ chính hãng VW.

Các khóa đào tạo kỹ thuật viên được tổ chức liên tục. Nâng cao kiến thức cho nhân viên thông qua các hình thức đào tạo như: In house, Face to Face. Tài trợ cho nhân viên tham gia các khóa học tại Đức, VRAS (Singapore).

Máy móc và thiết bị chẩn đoán chính hãng của Volkswagen. Chuẩn đoán lỗi cập nhật dữ liệu cho các hộp điều khiển trên xe nhanh chóng theo hình thức online. Dữ liệu và các thông tin chẩn đoán được lưu trữ online trên server của hãng Volkswagen. Việc truy xuất kiểm tra dữ liệu được thực hiện bất cứ khi lúc nào cần thiết.

Share: